Cách ngồi thiền: ngồi đúng mới thực sự tĩnh tâm!

  -  

Thiền là một phương thức luyện tập về tinh thần và thể chất gồm từ lâu lăm được áp dụng để tăng sự bình tĩnh và thư giãn giải trí thể chất, cải thiện sự cân bằng về tâm lý, ứng phó với bị bệnh và tăng tốc sức khỏe toàn diện và hạnh phúc. Thực hành thực tế tâm trí và khung người tập trung vào những tương tác giữa não, trung ương trí, khung hình và hành vi. Dưới đấy là 9 loại thiền bạn nên tìm hiểu và chọn lựa cho mình được các loại thiện nào tương xứng nhất.

Bạn đang xem: Cách ngồi thiền: ngồi đúng mới thực sự tĩnh tâm!


Thiền rất có thể là một văn hóa truyền thống cuội nguồn cổ xưa, tuy nhiên nó vẫn được thực hành trong những nền văn hóa hiện đại trên toàn trái đất để chế tạo ra ra cảm giác bình tĩnh và hài hòa về phương diện nội trung khu cho bé người. Tuy nhiên việc thực hành thực tế thiền tất cả mối tương tác với những giáo lý tôn giáo khác nhau, nhưng mà thiền định không tương quan đến đức tin nhưng thiên về biến hóa ý thức, tìm lại dìm thức và đã đạt được trạng tỉnh thái bình an. Ngày nay, với nhu cầu giảm căng thẳng giữa lịch trình mắc và cuộc sống đời thường vội vã đòi hỏi nhiều hơn, thiền đang ngày càng phổ biến.

Mặc dù không có cách thiền đúng giỏi sai, tuy thế điều quan trọng đặc biệt là bọn họ phải kiếm tìm một phương pháp thực hành đáp ứng nhu cầu nhu ước và bổ sung cập nhật cho tính bí quyết của thiết yếu mình. Gồm chín kiểu thực hành thực tế thiền phổ biến:

Thiền chánh niệmThiền định trung khu linhThiền tập trungThiền chuyển độngThiền thần chúThiền khôn cùng việtThư giãn tiến bộThiền trung khu từThiền tiệm tưởng

Không phải toàn bộ các phong thái thiền đều phù hợp được với tất cả mọi người. Những thực hành này cần đòi hỏi các năng lực và bốn duy khác nhau. Và trách nhiệm của chúng ta là phải tìm hiểu hoàn toàn có thể áp dụng nhiều loại thiền phù hợp.

Mira Dessy, một fan đã có tay nghề thiền những năm cùng là chuyên viên dinh dưỡng trọn vẹn cho biết: “Đó là cảm giác thoải mái và là điều khiến cho bạn cảm giác được cồn lực khiến mình muốn luyện tập hơn.”

Một báo cáo mới dựa trên dữ liệu từ điều tra khảo sát Phỏng vấn sức khỏe giang sơn năm 2017 (NHIS) cho biết việc người lớn Hoa Kỳ áp dụng thiền trong 12 tháng qua đã tăng gấp tía lần từ năm 2012 mang đến năm 2017 (từ 4,1% lên 14,2%). Trẻ em Hoa Kỳ (từ 4 mang đến 17 tuổi) sử dụng thiền cũng tăng thêm đáng nhắc (từ 0,6% thời điểm năm 2012 lên 5,4% năm 2017).

Mặc dù có rất nhiều kiểu thiền, nhưng số đông trong số đó đều phải sở hữu 4 nhân tố chung: một địa chỉ yên tĩnh càng không nhiều phiền nhiễu càng tốt; một bốn thế nỗ lực thể, dễ chịu (ngồi, nằm, đi bộ hoặc ở những tư cố khác); sự triệu tập cao độ (một tự hoặc tập phù hợp từ được chọn đặc biệt, một đối tượng, hoặc cảm xúc của khá thở) và một cách biểu hiện cởi mở (để cho rất nhiều phiền nhiễu mang đến và đi một cách tự nhiên mà ko phán xét chúng).


Tư cố gắng thiền nào tốt nhất?

Thiền chánh niệm bắt nguồn từ giáo lý Phật giáo và là 1 kỹ thuật thiền thịnh hành nhất sinh hoạt phương Tây. Trong thiền chánh niệm, bạn thiền cần chăm chú đến những lưu ý đến của bản thân khi chúng lướt qua trung ương trí họ. Bạn thiền ko được reviews những cân nhắc đó hoặc gia nhập vào chúng mà chỉ việc quan tiếp giáp và lưu lại lại rất nhiều cảm nhận của chính mình về đông đảo luồng lưu ý đến đó

Thiền chánh niệm là sự phối hợp giữa tập trung và dìm thức. Những người tham gia có thể thấy có ích khi triệu tập vào một đối tượng người tiêu dùng hoặc tương đối thở của chính bản thân mình trong khi quan sát ngẫu nhiên cảm giác, suy xét nào của cơ thể.

Loại thiền này cân xứng với đầy đủ người không có giáo viên hướng dẫn do nó rất có thể được tiến hành một bản thân một phương pháp dễ dàng.


Thiền trọng điểm linh được sử dụng đa phần trong tôn giáo của những nước phương Đông, ví dụ như Ấn Độ giáo, Đạo giáo và trong đức tin Cơ đốc. Trung tâm linh thiền định giống như như nguyện cầu ở chỗ bọn họ cần suy ngẫm về sự tĩnh mịch xung quanh mình với tìm tìm mối contact sâu sắc đẹp hơn với Chúa hoặc Vũ trụ. Tinh chất dầu thơm cũng thường được thực hiện để nâng cấp trải nghiệm trọng điểm linh. Những các loại tinh dầu được sử dụng thịnh hành bao gồm:

Trầm hươngHiền nhânTuyết tùngGỗ bọn hươngPalo santo

Thiền trọng điểm linh rất có thể được thực hành tận nhà hoặc ở vị trí thờ tự. Thực hành thực tế tâm linh thiền định hữu dụng cho những tình nhân thích sự im tĩnh cùng tìm kiếm sự cải cách và phát triển tâm linh.


Tập trung thiền là bề ngoài yêu cầu fan tham gia tập trung sử dụng ngẫu nhiên giác quan tiền nào trong những năm giác quan lại của mình. Ví dụ, bạn có thể tập trung vào điều gì đó bên trong, như hơi thở, hoặc cũng rất có thể tận dụng đầy đủ tác động bên phía ngoài để giúp triệu tập sự chú ý. Thử đếm những hạt mala, nghe giờ đồng hồ cồng chiêng hoặc nhìn châm bẩm vào ngọn lửa nến.

Thiền tập trung hoàn toàn có thể đơn giản về lý thuyết, nhưng rất có thể khó khăn so với những bạn mới bắt đầu tập trung lâu hơn vài phút. Nếu fan thiền bị phân tâm, điều đặc trưng là phải trở về thực hành và triệu tập lại. Đúng như tên gọi, thiền triệu tập là cách thức lý tưởng cho ngẫu nhiên ai cần triệu tập hơn trong cuộc sống đời thường của họ.


Mặc dù đa số mọi fan đều nghĩ cho yoga khi họ biết đến thiền chuyển động, nhưng giải pháp thiền này có thể bao hàm nhiều chuyển động như quốc bộ qua rừng, làm vườn, tập nội công và các hiệ tượng vận đụng nhẹ nhàng khác. Đó là một hiệ tượng thiền tích cực và lành mạnh mà vận động của bọn họ chính là câu chữ của bài bác tập.

Thiền vận động rất tốt cho những người tìm thấy được sự bình yên trong hành vi và say mê để trọng điểm trí của họ đi lang thang.


Thiền thần chú hay còn được gọi là thiền Mantra là hình thức thiền trông rất nổi bật trong các giáo lý, bao hàm cả truyền thống Ấn Độ giáo cùng Phật giáo. Các loại thiền này dùng âm thanh lặp đi tái diễn để giải tỏa trung khu trí. Nó hoàn toàn có thể là một từ, nhiều từ hoặc âm thanh, ví dụ như từ "Om". Không quan trọng việc âm thanh được phát to hay nhỏ. Sau thời điểm thực hiện tại thiền thần chú 1 thời gian, các bạn sẽ tỉnh táo hơn và liên hiệp hơn với môi trường xung quanh. Điều này cho phép bạn thưởng thức về mức độ nhấn thức sâu hơn.

Xem thêm: Trang Trí Bánh Cưới, Chơi Game Làm Bánh Kem Đám Cưới 24H, Cách Chơi Game Làm Bánh Cưới

Một số fan thích thiền định thần chú bởi vì họ cảm thấy tập trung vào một trong những từ tiện lợi hơn là vào khá thở. Đây cũng là một cách thức hay cho tất cả những người không thích lạng lẽ và say đắm những hoạt động mang tính lặp lại.


Thiền vô cùng việt là 1 loại thiền tương đối phổ biến. Thậm chí còn loại thiền này này vẫn là công ty đề của khá nhiều nghiên cứu giúp trong cộng đồng khoa học. Nó rất có thể tùy vươn lên là hơn so với thiền thần chú, áp dụng một từ, cụm từ hoặc một loạt những từ giành cho từng bạn thực hành.

Thiền khôn cùng việt thường dành cho những người thích cấu trúc và nghiêm túc về việc gia hạn một thực hành thiền định.


Thiền vô cùng việt: Lợi ích, kỹ thuật thực hiện

Thư giãn tiến bộ hay còn gọi là thiền quét toàn thân là một trong những cách thực hành thiền định nhằm giảm căng thẳng trong khung người và hệ trọng sự thư giãn. Thông thường, hiệ tượng thiền này yêu cầu người tiến hành từ trường đoản cú thắt chặt và thư giãn từng nhóm cơ tại 1 thời điểm bên trên toàn cơ thể.

Trong một số trường hợp, nó cũng hoàn toàn có thể khuyến khích người thiền tưởng tượng về một làn sóng thanh thanh chảy qua khung hình để giúp hóa giải được số đông căng thẳng.

Hình thức thiền này thường được sử dụng để giảm căng thẳng và thư giãn trước lúc đi ngủ.


Thiền từ bỏ bi còn gọi là thiền trung ương từ được sử dụng để củng cố cảm xúc của lòng từ bỏ bi, lòng xuất sắc và sự đồng ý đối với bạn dạng thân và người khác. Loại thiền này thường tương quan đến việc mở rộng tâm trí để tiếp nhận tình yêu từ fan khác và tiếp đến gửi một loạt những lời chúc giỏi đẹp đến những người thân yêu, bạn bè, người quen và toàn bộ chúng sinh.

Vì loại thiền này nhằm mục tiêu mục đích can dự lòng từ bỏ bi và lòng tốt, nó có thể lý tưởng cho tất cả những người đang tồn tại quá nhiều cảm xúc tiêu cực hoặc oán giận.


Ngồi thiền

Thiền quán tưởng tốt thiền hình dung là 1 trong kỹ thuật thiền triệu tập vào việc nâng cấp cảm giác thư thái, bình an và tĩnh lặng bằng cách hình dung ra mọi cảnh đồ vật hoặc hình hình ảnh tươi sáng, tích cực. Với phương pháp thiền này, điều đặc trưng là phải tưởng tượng một cảnh quan sống đụng và áp dụng cả năm giác quan tiền để tận hưởng khung cảnh đó nhiều nhất gồm thể. Một vẻ ngoài thiền tiệm tưởng khác tương quan đến vấn đề tưởng tượng chúng ta đang thành công với những phương châm cụ thể, nhằm mục đích tăng cường sự tập trung và rượu cồn lực.

Nhiều người sử dụng thiền cửa hàng tưởng để nâng cao tâm trạng của họ, giảm mức độ stress và ảnh hưởng sự bình yên bên trong bạn.

Làm ráng nào để bắt đầu thiền?

Cách dễ dàng nhất để bước đầu thiền là ngồi im re và triệu tập vào khá thở. Một câu nói đã truyền lại từ thời xa xưa nhắc nhở người thiền rằng: “Bạn đề xuất ngồi thiền trăng tròn phút từng ngày - trừ khi chúng ta quá bận. Vậy thì bạn nên ngồi vào một giờ đồng hồ ”.

Bỏ tất cả chuyện chơi sang một bên, xuất sắc nhất bọn họ nên bắt đầu trong những khoảng thời gian ngắn, thậm chí là chỉ là 5 hoặc 10 phút và phát triển từ đó. “Hãy ngồi thiền mọi đặn với đôi mươi phút hàng ngày và có tác dụng điều này trong khoảng 100 ngày liên tục,” Pedram Shojai, người sáng tác của “The Urban Monk” và bạn sáng lập Well.org, khuyến nghị. “Hãy kết hợp điều ấy với thêm 2 - 5 phút thiền định trong thời gian ngày để phá đổ vỡ đi sự lếu láo loạn và các bạn sẽ sớm cảm thấy được những tiện ích của nó.”

Những công dụng đã được minh chứng của thiền định

Có nhiều bởi chứng chứng tỏ những tiện ích của thiền định. Thiền hoàn toàn có thể giúp:

Giảm lo lắngGiảm đau

Cho mặc dù những công dụng đó chỉ là người ta đang thổi phồng về thiền định hay đã có khoa học triệu chứng minh, những người dân thực hành thiền định từng ngày đều bị thuyết phục về những tiện ích trong cuộc sống đời thường của bài toán ngồi thiền phần lớn đặn.

Xem thêm: Danh Sách Hot Girl Vòng 1 Khủng Nhất Hàn Quốc, Nữ Thần Sở Hữu Khe Ngực Đẹp Nhất Hàn Quốc

Cho dù chúng ta đang tìm phương pháp giảm stress hay search kiếm phần nhiều sự ngộ ra về tinh thần, hoặc tìm thấy sự yên bình hay thanh thanh trong từng chuyển động, thì luôn có một phương thức thiền giành cho bạn. Đừng mắc cỡ thử hầu như kiểu thiền khác biệt để tìm ra phương pháp phù hợp độc nhất vô nhị với bản thân. Thiền không phải là một trong những điều bắt buộc. Nếu chúng ta ép buộc cơ thể mình, thì nó sẽ biến hóa một việc khiến bọn họ cảm thấy cực nhọc chịu. Thực hành nhẹ nhàng, thường xuyên sau cuối sẽ trở nên chắc chắn và thú vị.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền My6struyenky.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, theo dõi lịch tiện nghi hơn!